thoaihoacongsongvn’s blog

Cung cấp các thông tin các bệnh về thoái hóa cột sống, các bệnh lí, dấu hiệu , nguyên nhân , cách điều trị và phòng chống bệnh, để bạn luôn có một hệ xương khớp khỏe mạnh nhất.

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng gì là tốt nhất?

Nước tắm là yếu tố quan trọng tác động lên da bé mỗi khi tắm, do đó các mẹ không nên chọn bừa một loại nước tắm nào đấy để cho trẻ sử dụng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sản phẩm sữa tắm cho bé an toàn mà lại giúp mẹ tiết kiệm thời gian, có mùi thơm khiến bé thích thú khi tắm. Ngoài ra, các mẹ có thể sử dụng những phương pháp tắm dân gian cho trẻ cũng rất an toàn mà lại hiệu quả.

>>> Xem thêm: Tắm lá vối cho trẻ sơ sinh liệu có tốt như các mẹ nghĩ

Nước tắm cho bé theo phương pháp hiện đại

Nước trắng sạch

Nước sạch là yếu tố đầu tiên mà mình muốn nói đến với các mẹ. Các mẹ có thể cho bé tắm nước trắng sạch đã làm ấm, nhiệt độ khoảng 38 độ C là nhiệt độ thích hợp nhất với cơ thể bé. Nước đun sôi có thể tiêu diệt phần lớn các loại vi khuẩn gây hại cho bé nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng.

Dầu tắm cho trẻ sơ sinh

Không phải loại dầu tắm nào cũng tốt cho bé, khi tắm với dầu tắm cho bé, bạn cần chọn loại dầu tắm chuyên biệt dành riêng cho bé, có nồng độ PH phù hợp với làn da của bé.

Các loại dầu tắm, sữa tắm cho trẻ sơ sinh có thương hiệu uy tín trên thế giới như: Bubchen, Lactacyd Milky, Chicco, Johnson's Baby,...

Nước tắm cho bé theo phương pháp dân gian

Lá kinh giới

Lá kinh giới với tính chất sát khuẩn sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng rôm sảy của bé. Mẹ có thể lấy lá kinh giới tươi, đem giã nát, chắt lấy nước rồi pha thành nước tắm cho bé. Hoặc sử dụng lá kinh giới khô, đem đun sôi lên.

Lá chè xanh

Lá chè xanh có rất nhiều công dụng như điều trị các bệnh viêm loét, hăm tã, da bị lở loét. Vào mùa đông việc đóng bỉm hàng ngày có thể khiến da trẻ bị hăm, lở loét, tắm lá chè xanh tuần 2 lần hoặc rửa bộ phận sinh dục cho bé bằng lá chè xanh hàng ngày sẽ phòng ngừa được hăm tã cho trẻ. Cách nấu nước lá chè xanh tương tự như hướng dẫn ở trên, khi tắm mẹ có thể thêm vào đó một vài hạt muối.

Lá tía tô

Mẹ có thể lấy lá tía tô rửa sạch, cho vào cối giã nát để lấy nước cốt chấm lên toàn bộ da của con vài lần mỗi ngày. Để nước cốt lá tía tô trong khoảng 10-15 phút cho khô bề mặt rồi đi tắm hoặc lau lại bằng nước ấm cho con là ổn.

Lá ngải cứu

Vào mùa đông tắm lá ngải cứu không những giúp trẻ trị mẩn ngứa, ghẻ lở, chống hăm, làm dịu các vết thương và viêm hiệu quả. Tắm lá ngải cứu còn giúp bé giải cảm, phòng tránh cảm cúm trong mùa lạnh hiệu quả và có cảm giác ấm áp hơn khi tắm.

Cách tắm: Lá ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi nước nấu sôi lên một lúc cho lá ngải tiết ra nước, sau đó pha với nước tắm cho bé, có thể thêm vài hạt muối hột trong chậu tắm.

Lá dâu tằm

Cũng là một trong những loại lá phổ biến. Để chế thành nước tắm cho bé, mẹ hãy lấy một nắm lá dâu tằm, rửa thật sạch rồi cho vào nồi nước, đun sôi. Chờ nước nguội bớt thì bỏ lá ra tắm cho bé (mẹ nên nấu nhiều nước rồi dùng chính nước đó để nguội bớt tắm cho bé, không pha thêm nước lạnh nữa). Nếu con bị rôm sảy, mẹ có thể dùng hạt đậu xanh còn nguyên vỏ, tán mịn rồi rắc lên vùng da nhiều rôm của bé sau khi tắm với nước dâu tằm. Làm như vậy liên tục vài ngày là rôm không mọc nữa, nốt rôm cũ cũng dịu đi khiến bé dễ chịu hơn.