thoaihoacongsongvn’s blog

Cung cấp các thông tin các bệnh về thoái hóa cột sống, các bệnh lí, dấu hiệu , nguyên nhân , cách điều trị và phòng chống bệnh, để bạn luôn có một hệ xương khớp khỏe mạnh nhất.

4 cách dùng ngải cứu trị đau lưng hiệu quả nhất hiện năm 2019

Đau lưng là hiện tượng khá phổ biến trong cuộc sống, trong chúng ta ai cũng ít nhất một lần trong đời bị đau lưng. Chữa trị đau lưng cũng có nhiều biện pháp, trong đó dùng ngải cứu trị đau lưng là phương pháp được nhiều người tin tưởng sử dụng. Cùng tìm hiểu xem thực sự có tác dụng ngải cứu trị đau lưng và cách làm như thế nào trong bài viết dưới đây nhé.

>>>  Xem thêm:  Đau lưng dưới bên trái, phải gần mông - Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh

f:id:thoaihoacongsongvn:20190214132033j:plain

Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của ngải cứu

Ngải cứu là loại cây rất quen thuộc trong đời sống của nhân dân ta. Đây vừa là một loại thực phẩm cũng vừa là một dược liệu có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Theo khoa học, ngải cứu là một loại cây thuộc họ cúc, có tên khoa học là Artemisia vulgaris. Ngải cứu còn được gọi là cây thuốc cứu, cây ngải diệp hoặc nhả ngải, quá sú hoặc cỏ linh ly, tùy từng địa phương.

Về đặc điểm sinh học thì ngải cứu là loại cây rất dễ để nhận biết. Ngải cứu thân thảo, mọc thành từng đám lớn, ở nơi ẩm thấp, ven cạnh sông suối ao hồ. Cây cao từ 20-40cm, trên thân thường xuất hiện các rãnh dọc, lá cây mọc so le từ thân với hai màu khác nhau. Mặt trên màu xanh đậm, mặt dưới màu xanh trắng nhạt hơn, mặt lá có lông.

Trong các tài liệu y học cổ truyền ghi chép, ngải cứu có mùi thơm, vị đắng, tính ấm, khi đi vào cơ thể giúp tán hàn, trừ thấp, điều hòa khí huyết. Ngoài ra, ngải cứu còn có tác dụng giảm đau, kháng viêm nên được sử dụng làm dược liệu cho các bài thuốc điều trị đau bụng kinh, đau nhức, tê mỏi xương khớp.

Dùng ngải cứu trị đau lưng là cách làm phổ biến, đơn giản và đem lại hiệu quả cao. Hơn nữa, ngải cứu lại không độc hại, không phát sinh ra tác dụng phụ nên được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng. Sau đây sẽ là hướng dẫn một số cách sử dụng ngải cứu điều trị bệnh đau lưng.

 

4 cách dùng ngải cứu trị đau lưng

 

Bài thuốc uống từ ngải cứu

  • Cách 1: đơn giản nhất là sử dụng ngải cứu tươi, rửa sạch, giã nát rồi chắt lấy nước uống. Có thể uống mỗi ngày đến khi khỏi bệnh thì thôi.
  • Cách 2: ngải cứu và mật ong. Cũng giống cách làm trên, tuy nhiên, khi chắt lấy nước rồi bạn trộn thêm cùng vài thìa mật ong rồi uống. Cách làm này rất dễ uống, bổ dưỡng và hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà được.
  • Cách 3: kết hợp ngải cứu với lá lốt, cỏ xước, chìa vôi làm thành bài thuốc điều trị bệnh đau lưng. Mỗi ngày sắc lấy một thang để uống.

 

Bài thuốc đắp từ ngải cứu trị đau lưng

  • Cách 1: ngải cứu rang muối. Đem ngải cứu rửa sạch rồi rang với muối hạt, sau đó, để nhiệt độ vừa phải rồi đắp lên vùng lưng bị đau, tránh nóng quá sẽ khiến vùng lưng bị bỏng. Đắp 20 phút mỗi ngày, thực hiện cho đến khi bệnh đỡ thì thôi.
  • Cách 2: ngải cứu và giấm gạo. Ngải cứu rửa sạch, cắt nhỏ rồi đem đun với một chén giấm gạo. Sau đó, đem hỗn hợp trên chườm trên lưng, mỗi lần chườm từ 15-20 phút, giống như đánh cảm. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ thấy hiệu quả.
  • Cách 3: đắp ngải cứu trị đau lưng. Mua điếu ngải về, đặt lên vùng bị đau rồi đốt. Ngải cứu khô sẽ từ từ cháy, tinh chất trong điếu ngải sẽ từ từ thấm ra giúp giảm đau lưng hiệu quả.

 

Các món ăn từ ngải cứu trị đau lưng

Ngoài việc sử dụng làm thuốc ra thì ngải cứu cũng là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Ngải cứu kết hợp được với rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau, ăn vào vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể, vừa có tác dụng chữa đau lưng.

Món gà hầm lá ngải ăn vào giúp giảm đau lưng, còn giúp bồi bổ khí huyết, nâng cao sức khỏe. Cách làm như sau: gà và ngải cứu làm sạch, cho vào nồi, thêm gia vị vừa đủ rồi hầm như trong 2 tiếng đến khi gà chín mềm là được, bắc ra ăn nóng.

 

Trên đây là một số cách cơ bản sử dụng ngải cứu trị đau lưng. Ngoài việc sử dụng ngải cứu để chữa bệnh thì bệnh nhân còn phải lưu ý đến chế độ sinh hoạt, làm việc, tích cực thể dục thể thao và tránh xa các chất kích thích gây hại. Thực hiện được tốt các việc này thì bệnh tật sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.